Người tự bốc cháy – hiện tượng bí ẩn nhất

Tháng 12-1966, người ta phát hiện xác của ông Irvin Bentley (92 tuổi), trong ngôi nhà của ông. Thật ra cơ thể ông chỉ còn lại một phần của cẳng chân và bàn

Rahul, một bé gái sơ sinh 3 tháng tuổi sinh ra tại Villupuram, Ấn Độ được xem là mắc chứng bệnh tự phát hỏa, do cơ thể có khả năng tự bốc cháy mà không có bất kỳ tác động nào bên ngoài để bắt lửa. Trên thế giới chỉ có khoảng 200 trường hợp tương tự được ghi nhận.

Chín ngày sau khi sinh, Rahul đã suýt thiêu cháy cô Rajeswari, mẹ của bé. May mắn là ngọn lửa đã được dập tắt kịp thời. “Mọi người nghĩ tôi đốt chính con của một cách cố ý ” – cô nói với phóng viên, nhưng sau đó bé gái này còn tự phát hỏa nhiều lần tương tự. Chuyện kỳ lạ này làm cho cộng đồng xung quanh gán ghép những điều không hay lên gia đình cô như quỷ nhập hay ma ám, họ xa lánh và cô lập gia đình cô bé bất hạnh vì sợ những điềm xấu. May mắn thay, một số người biết chuyện đã gọi cho bệnh viện Đại học Kilpauk (KMC), và họ đã đưa cô bé vào điều trị các vết bỏng nặng. Cha mẹ bé cho biết cũng đã đi nhiều bệnh viện nhưng không ai biết điều gì đã xảy ra với hiện tượng tự bốc cháy của bé.

Tiến sĩ R. Narayana Babu, trưởng khoa nhi tại bệnh viện KMC cho biết “Một số tài liệu khoa học cho biết, có một số chất cô đặc tự cháy khi bài tiết ra từ cơ thể, dẫn đến hiện tượng tương tự. Đối với một số người cao tuổi, uống nhiều rượu có thể dẩn đến việc bài tiết các chất có cồn có thể bắt cháy“. Điều này cũng có thể bị tác động bởi một cơ chế chưa rõ. Các nhà khoa học đã có nhiều giả thiết khác nhau:

Người tự bốc cháy do có khả năng sản sinh quá nhiều khí metan tạo ra từ ruột
Quá trình oxy hóa trong cơ thể bị bất ngờ đột biến gấp hàng trăm lần, hay hiện tượng tổng hợp hạt nhân diễn ra một cách tự phát trong các tế bào sống…
Hậu quả của quá trình điện phân bất ngờ khi nước trong cơ thể bị phân tách ra thành hydro và oxy trước khi bốc cháy.
Do sự chênh lệch nhiệt độ của cơ thể – khi ngồi thì nhiệt độ phần trên cơ thể cao hơn phần dưới cơ thể. Cơ thể người, tương tự như cây nến, cũng có một lớp mỡ đóng vai trò như sáp nến, còn quần áo hay tóc sẽ là tim nến bi bắt cháy từ nguồn lửa nhỏ gần đó.
Hiện tượng siêu nhiên hay liên quan tới trạng thái tâm lý siêu nhiên, ví dụ như thần giao cách cảm, lên đồng, ảo giác…


Cho đến nay, vẩn còn rất ít thông tin về hiện tượng người tự phát hỏa (Spontaneous Human Combustion – SHC) và các bác sĩ cũng chưa có phương pháp điều trị. Hiện tại ngoài việc điều trị các vết bỏng, bên giường của bé Rahul luôn có một xô nước và bình chữa cháy túc trực, nhằm đề phòng bé tiếp tục phát hỏa. Các bác sĩ cũng cho các lời khuyên cách chăm sóc bé như tránh để Rahul ngoài nắng nhiều và các loại quần áo nên mặc. Khi được hỏi khả năng sống sót của bé, các bác sĩ đều thận trọng trả lời, vì trên thực tế họ cũng không có nhiều thông tin về hiện tượng SHC lúc này, tuy nhiên có báo cáo những trường hợp tương tự có thể sống đến sau mươi, hay bảy mươi tuổi.

Một số :
Trường hợp tự bốc cháy đầu tiên được chính thức ghi nhận là vào ngày 5-7-1835. Vào thời gian đó, Giáo sư toán học James Hamilton của Trường đại học Tổng hợp thành phố Nesville bỗng cảm thấy đau nhói ở chân trái. Chỉ một giây sau, cái chân này… bùng cháy với ngọn lửa cao tới 10cm. Tuy nhiên, ông Hamilton đã kịp dập tắt lửa bằng đôi tay trần của mình.

Năm 1951, một bà cụ Mary Riser tại Mỹ cũng đã bất ngờ bị bốc cháy trên ghế bành. Tất cả những gì còn lại chỉ là một chiếc cẳng chân còn đi chiếc giày màu đen, điều lạ lùng là những tờ báo bên cạnh không hề cháy.

Chuyen la – người tự bốc cháy

Tháng 12-1966, người ta phát hiện xác của ông Irvin Bentley (92 tuổi), trong ngôi nhà của ông. Thật ra cơ thể ông chỉ còn lại một phần của cẳng chân và bàn chân đang mang dép, còn tất cả đã bị cháy thành tro. Nhưng kỳ lạ thay chỉ có một cái hố trên sàn nhà tắm là chứng cớ duy nhất tiết lộ ông đã bị đốt cháy, toàn bộ các phần khác của ngôi nhà vẫn hoàn toàn nguyên vẹn, không bị ảnh hưởng gì bởi ngọn lửa ghê gớm đã thiêu ông thành tro.

Chuyen la – người tự bốc cháy

Năm 1982, tại ngôi nhà của mình ở Anh, khi đang ngồi trong bếp, bà Jeannie Saffin (61 tuổi) bỗng dưng phát lửa. Trong giây phút kinh hoàng đó, cụ ông Jack (82 tuổi) – cha của bà Jeannie đang ngồi ngay cạnh.Cụ ông Jack nhìn thấy một luồng sáng chợt lóe lên xung quanh người con gái. Cụ ông vội hỏi con gái liệu có cảm nhận được điều mà ông đang tận mắt thấy hay không. Theo lời cụ, đến khi ngọn lửa đã cháy xung quanh cơ thể mà bà Jeannie vẫn không hề nhúc nhích hay khóc lóc như thể không biết chuyện gì kinh khủng đang xảy ra với bản thân. Trong nỗ lực cứu con gái, cụ ông Jack đã bị thương nặng ở tay. Cụ đã đẩy được Jeannie vào một thùng nước rửa bát. Nhờ đó mà Jeannie may mắn sống sót.

Năm 1996, người dân gần một khách sạn ở thành phố Brisben (Australia) bất ngờ nghe thấy tiếng hét khủng khiếp, trước khi một cô gái trên người không một mảnh vải lao ra ngoài. Khi hồi tỉnh, cô gái này kể là đang nghỉ cùng với bạn trai trong khách sạn. Tắm xong, anh ta lên nằm cạnh cô và bất ngờ… bốc cháy rồi biến thành tro chỉ sau vài giây.

Mới đây nhất vào ngày 22/12/2010. Một cụ ông về hưu, Michael Faherty, 76 tuổi đã tìm thấy vì chết cháy trong ngôi nhà của mình tại Clareview Park, Ballybane, Galway, Ireland. Các nhà điều tra hoàn toàn bối rối trước hiện trường còn để lại nơi ông Michael Faherty chết cháy. Các chuyên gia pháp y cho biết mặc dù trong lò sưởi có lửa, nhưng đó không phải là nguyên nhân chính đã thiêu cháy cụ ông chỉ còn đôi chân còn sót lại nguyên vẹn.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *